หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล โพนางดำออก ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
สำนักงานเทศบาลตำบล
โพนางดำออก
วิสัยทัศน์ ทต.โพนางดำออก
''เทศบาลโปร่งใส
ใส่ใจคุณภาพชีวิตประชาชน''
วัดสมอ หลวงพ่อหลิน
สะพานสรรพยา
เทศบาลตำบล
โพนางดำออก
1
2
3
 
 

 


 
ประกาศเทศบาลตำบลโพนางดำออก เรื่อง การรับขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2565  
 

ตามที่ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2552 ข้อ 5 และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2560 กำหนดให้ภายในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 – เดือน พฤศจิกายน 2563 และ เดือนมกราคม 2564 – เดือนกันยายน 2564 ให้ผู้ที่จะมีอายุครบหกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไปในปีงบประมาณถัดไป  ลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนา ณ สำนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือสถานที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดนั้น
เพื่อให้การดำเนินการรับลงทะเบียนผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เป็นไปด้วยความถูกต้อง  เรียบร้อยจึงขอประกาศให้ผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์  และมีความประสงค์จะขอรับการสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุดำเนินการติดต่อยื่นคำร้องขอขึ้นทะเบียน  ตามวัน  เวลา  และสถานที่ที่ทางสำนักงานเทศบาลตำบลโพนางดำออก  ได้ประกาศกำหนด  โดยผู้สูงอายุที่จะมีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพ  จะต้องมีคุณสมบัติ  และดำเนินการ  ดังต่อไปนี้
1.  คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติ  ดังต่อไปนี้
(1) มีสัญชาติไทย    (2)  มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลตำบลโพนางดำออกตามทะเบียนบ้าน
(3) จะมีอายุ  ๖๐  ปี  บริบูรณ์ขึ้นไป  โดยเป็นผู้ที่เกิดก่อนวันที่  2  กันยายน  พ.ศ.  2505  
(ในกรณีที่ในทะเบียนราษฎรไม่ปรากฏวันที่  เดือนเกิดให้ถือว่าบุคคลนั้นเกิดในวันที่  1  มกราคมของปีนั้น)
(4)  ไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นใดจากหน่วยงานของรัฐ  รัฐวิสาหกิจ  หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่  ผู้รับเงินบำนาญ เบี้ยหวัด บำนาญพิเศษ หรือเงินอื่นใดในลักษณะเดียวกัน  ผู้สูงอายุที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของรัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ผู้ที่ได้รับเงินเดือน  ค่าตอบแทน  รายได้ประจำ  หรือผลประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นที่รัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดให้เป็นประจำ  ยกเว้นผู้พิการและผู้ป่วยเอดส์ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2548
2.  ขั้นตอนการยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ให้ผู้สูงอายุที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น  ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วยตนเองต่อผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 – เดือน พฤศจิกายน 2563 และ เดือนมกราคม 2564 – เดือนกันยายน 2564 ในวัน  เวลา  และสถานที่ ตามที่เทศบาลตำบลโพนางดำออกกำหนด พร้อมหลักฐาน  ดังต่อไปนี้
(1) บัตรประจำตัวประชาชน  หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายพร้อมสำเนา
(2) ทะเบียนบ้านพร้อมสำเนา
(3) สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนา  สำหรับในกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุประสงค์ขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุผ่านธนาคาร (ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ธ.ก.ส.  สาขาสรรพยา หรือ ธนาคารกรุงไทย  เท่านั้น)
(4) ในกรณีมีความจำเป็นที่ไม่สามารถมาลงทะเบียนได้  ผู้สูงอายุอาจมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนก็ได้
จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

ข่าว ณ. วันที่ 14 ต.ค. 2563 เวลา 11.41 น. โดย คุณ บุญเลิศ ปั้นโท

ผู้เข้าชม 402 ท่าน

 
 
 

 
 
 
 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10