หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล โพนางดำออก ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
สำนักงานเทศบาลตำบล
โพนางดำออก
วิสัยทัศน์ ทต.โพนางดำออก
''เทศบาลโปร่งใส
ใส่ใจคุณภาพชีวิตประชาชน''
วัดสมอ หลวงพ่อหลิน
สะพานสรรพยา
เทศบาลตำบล
โพนางดำออก
1
2
3
 
 

 


 
เทศบาลตำบลโพนางดำออก จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมการรับมือป้องกันภัยจากพายุฤดูร้อน และพายุลูกเห็บระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 2 เมษายน 2565  
 

จังหวัดชัยนาท ประกาศแจ้งเตือนพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 2 เมษายน 2565 เทศบาลตำบลโพนางดำออก จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมการรับมือป้องกันภัยจากพายุฤดูร้อน และพายุลูกเห็บ มีดังนี้
1. สำรวจที่อยู่อาศัยและรีบทำการซ่อมแซมวัสดุที่ไม่มั่นคงให้มีความแข็งแรงและทนทานต่อพายุลูกเห็บได้
2. หาที่หลบในบ้านหรือเพดานและหลังคาที่แข็งแรง และปิดประตู หน้าต่างให้สนิท เพื่อป้องกันการกระแทกและสิ่งของปลิวเข้ามาในบ้านเรือน
3. หากอยู่ในรถยนต์ควรจอดรถให้อยู่ห่างไกลจากบริเวณที่น้ำอาจท่วมได้ ไม่ควรจอดรถใกล้ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟ หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง
4. ในกรณีที่อยู่ในป่า ในทุ่งราบ หรือในที่โล่ง ควรคุกเข่าและโน้มตัวไปข้างหน้าแต่ไม่ควรนอนราบกับพื้น เนื่องจากพื้นเปียกเป็นสื่อไฟฟ้า และไม่ควรอยู่ในที่ต่ำ เพราะอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน
5. ห้ามหลบบริเวณหลังคากระจกหรืออยู่ใกล้ประตูและหน้าต่างที่เป็นกระจก
6. ดูแลเด็กมิให้ออกไปเก็บลูกเห็บเล่น เพราะอาจได้รับอันตรายจากลูกเห็บตกได้
7. อยู่ให้ห่างจากวัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้าทุกชนิด ไม่สวมใส่เครื่องประดับ เช่น ทองคำ ทองแดง เงิน เป็นต้น งดเว้นการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดชั่วคราว เพราะในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มักเกิดฟ้าผ่า อาจทำให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้
8. ดูแลสิ่งของต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรงและปลอดภัยอยู่เสมอโดยเฉพาะสิ่งของที่อาจจะหักโค่นได้ เช่น หลังคาบ้าน ต้นไม้ ป้ายโฆษณา เสาไฟฟ้า
อย่างไรก็ตามหากมีผู้บาดเจ็บหรือได้รับอุบัติเหตุฉุกเฉินให้รีบโทรแจ้งสายด่วน1669 และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยผู้บาดเจ็บที่ได้รับการกระทบกระเทือนจากลูกเห็บจนทำให้อวัยวะที่ได้รับการกระทบกระเทือนนั้นฟกช้ำ โน หรือบวม และอาการไม่หนักมากให้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยวิธีดังนี้
1.ในระยะแรก48ชั่วโมง ให้ใช้นำเย็นหรือนำแข็งประคบวันละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 15 – 30 นาที
2.ใช้มะนาวผสมดินสอพองพอกไว้3.ในระยะหลัง48ชั่วโมงมาแล้ว ให้ประคบและคลึงด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นที่มีความร้อนที่เราพอทนได้ วันละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 15-30นาที ก้อนเนื้อที่บวมและโนก็จะค่อย ๆ ยุบลง
อย่างไรก็ตามหากผู้บาดเจ็บได้รับอุบัติเหตุและมีอาการเลือดออกไม่หยุด มีเลือดออกที่บริเวณ ศีรษะ หรือหน้าหู และจมูก และปวดศีรษะอย่างรุนแรง ขาดการทรงตัว แขน ขาขยับไม่ได้ อาเจียนอย่างต่อเนื่อง พูดไม่ชัด ต้องรีบแจ้งสายด่วน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน
หากท่านพบเห็นสาธารณภัยในพื้นที่ โปรดแจ้งงานป้องกันฯ เทศบาลตำบลโพนางดำออก โทรศัพท์ 056-410731 ได้ตลอด 24 ชั่งโมง

 

ข่าว ณ. วันที่ 29 มี.ค. 2565 เวลา 14.10 น. โดย คุณ บุญเลิศ ปั้นโท

ผู้เข้าชม 202 ท่าน

 
 
 

 
 
 
 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10