หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล โพนางดำออก ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
สำนักงานเทศบาลตำบล
โพนางดำออก
วิสัยทัศน์ ทต.โพนางดำออก
''เทศบาลโปร่งใส
ใส่ใจคุณภาพชีวิตประชาชน''
วัดสมอ หลวงพ่อหลิน
สะพานสรรพยา
เทศบาลตำบล
โพนางดำออก
1
2
3
 
 

 


 
วันครอบครัวของไทย 14 เมษายน  
 

ประวัติ วันครอบครัวไทย มีขึ้นครั้งแรกในช่วงปี พ.ศ. 2533 จากแนวคิดตั้งต้นของคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัน เป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี พ.ศ. 2532 จากนั้นคณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเห็นชอบให้วันที่ 14 เมษายน ของทุกปี ถือเป็นวันครอบครัว เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวมากยิ่งขึ้น

วันครอบครัวของไทย ตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดิบพอดี ซึ่งสงกรานต์ถือเป็นเทศกาลใหญ่แห่งปีของชาวไทย เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวที่ได้เฉลิมฉลองพร้อมหน้ากันนั่นเอง

กิจกรรมนิยมทำใน วันครอบครัวของไทย 14 เมษายน

รดน้ำดำหัว : กิจกรรมรดน้ำดำหัวไม่เพียงแต่ทำในวันผู้สูงอายุเท่านั้น แต่รวมถึงวันครอบครัวอีกด้วย เพื่อเป็นการขอพรจากผู้ใหญ่ที่เราเคารพ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตลูกหลานในเทศกาลปีใหม่ไทย



สมาชิกใช้เวลาร่วมภายในครอบครัว : เนื่องจากวันครอบครัว ตรงกับช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นจึงเป็นเวลาที่สมาชิกในครอบครัวเดินทางกลับมารวมตัวกันที่บ้าน อาจมีการรับประทานอาหาร รวมญาติ พบปะพูดคุยกัน

มอบรางวัลครอบครัวดีเด่น : เป็นกิจกรรมของทางภาครัฐและภาคเอกชนที่จะมอบรางวัลให้แก่ครอบครัวตัวอย่างหรือครอบครัวดีเด่นของแต่ละปี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัวที่ปฏิบัติดี ส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

ข่าว ณ. วันที่ 14 เม.ย. 2565 เวลา 09.26 น. โดย คุณ บุญเลิศ ปั้นโท

ผู้เข้าชม 330 ท่าน

 
 
 

 
 
 
 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10